Những món quà đặc biệt dành tặng Cảnh sát biển Việt Nam

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN PHÚC LONG
TÌM BÌNH AC QUY THEO LOẠI XE:
Tin tức xã hội

Những món quà đặc biệt dành tặng Cảnh sát biển Việt Nam

Những ngày qua, nhiều cơ quan, doạnh nghiệp, cá nhân...trên cả nước đã chia sẻ với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam bằng nhiều hình thức từ vật chất đến tinh thần. Trong đó phải kể đến nhiều món quà đặc biệt như: hệ thống loa tuyên truyền, ắc quy, xuồng máy,...

 

 

Cảnh sát biển được hỗ trợ loa âm thanh đặc biệt
 
Những món quà đặc biệt dành tặng Cảnh sát biển Việt Nam 1
 Loa tuyên truyền 3 tỷ đồng đến với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Thùy)
 
Ngày 19/5, tại Trụ sở Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam (số 94 Lê Lợi, Hà Đông, Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao tặng hệ thống loa tuyên truyền đặc biệt có tổng giá trị 3 tỷ đồng cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nguyễn Hòa Bình cho biết, những ngày qua, bản thân ông và đông đảo nhân viên luôn dõi theo lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền ở biển Đông. Là công dân Việt Nam, cũng từng là quân nhân, ông mong muốn được góp một chút công sức cùng các anh nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Hệ thống loa đặc dụng trên sẽ góp một phần quan trọng tăng cường sức mạnh cho lực lượng cảnh sát biển trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cao cả bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đặc biệt trước tình trạng Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thời gian qua.
 
Cảm ơn cán bộ, nhân viên của Vietcombank, Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, hệ thống loa tuyên truyền đặc biệt là món quà ý nghĩa, thiết thực đối với lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ở biển Đông.
 
Tướng Đồng cho hay: "Cuộc chiến giữa biển khơi là cuộc chiến tuyên truyền giữa ta và Trung Quốc, bằng cả tiếng Trung và tiếng Việt. Chúng ta phản đối tàu thuyền Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam, yêu cầu họ phải rút toàn bộ lực lượng ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta. Hệ thống loa của Trung Quốc hiện nay rất lớn, mạnh. Chúng tôi có bộ loa hiện đại này sẽ chiến đấu tốt hơn ở mặt trận tuyên truyền".

Lô ắc quy trị giá 180 triệu đồng, tiếp "điện" cho Cảnh sát biển Việt Nam
 
Những món quà đặc biệt dành tặng Cảnh sát biển Việt Nam 2
Lực lượng cảnh sát biển được trao tặng lô ắc quy trị giá 180 triệu đồng. (Ảnh: VOV)
 
Chiều 19/5, thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhận lô ắc quy Enimac chuyên dùng cho tàu thuyền do Công ty TNHH ENI-FLORENCE Việt Nam trao tặng.
 
Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Bán hàng Công ty cho biết, qua thông tin đại chúng, Công ty được biết Trung Quốc đang ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
 
Với sự giới thiệu của Báo điện tử VOV, với mong muốn chia sẻ và góp phần nhỏ bé vào hoạt động của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ công nhân viên Công ty đã tặng lô ắc quy N200 trị giá khoảng 180 triệu đồng để sử dụng cho các tàu thuyền của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam hoạt động thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
 
Thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cảm ơn tình cảm của cán bộ công nhân viên Công ty dành cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh Lực lượng sẽ sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được ủng hộ.

Cảnh sát biển Việt Nam nhận xuồng tuần tra cao tốc
 
Những món quà đặc biệt dành tặng Cảnh sát biển Việt Nam 3
Xuồng cao tốc CSB 421 trên biển Vũng Tàu. (Ảnh: Đông Hà)
 
Sáng 12/5, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) đã tài trợ và bàn giao xuồng tuần tra cao tốc CSB 421 trị giá 12 tỉ đồng cho Cảnh sát biển Việt Nam.
 
Công ty cổ phần công nghệ Việt - Séc, đơn vị đóng xuồng, cho biết xuồng CSB 421 dài 13,5m, rộng gần 3,5m, lượng giãn nước 10,2 tấn, 600 mã lực và chở được 3 tấn hàng cùng 12 người. Vật tư và linh phụ kiện của xuồng được nhập khẩu từ Thụy Điển, Cộng hòa Czech, Đức, Hàn Quốc.
 
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - cho biết việc được nhận tài trợ xuồng tuần tra cao tốc hiện đại sẽ giúp Cảnh sát biển Việt Nam nâng cao năng lực tuần tra, kiểm soát của cảnh sát biển và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chấp pháp trên biển, duy trì và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn trên biển. Xuồng được Bộ tư lệnh Cảnh sát biển giao Cảnh sát biển vùng 3 quản lý và sử dụng.

 

Tính đến chiều 19/5, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã nhận được món quà bằng hiện vật và tiền mặt lên tới hàng chục tỷ đồng, trong đó có một thùng quà của chủ tịch nước Trương Tấn Sang, 2 chiếc xuồng cao tốc trị giá 24 tỷ đồng. Ngân hàng Vietcombank ủng hộ 3 tỷ đồng mua loa tuyên truyền đặc biệt, UBND TP HCM ủng hộ 3 tỷ đồng, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam 1 tỷ đồng, công ty TNHH ENI - FLORENCE VN tặng 40 bình ắc quy...
 
Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cho biết, số tiền đồng bào ủng hộ sẽ được Bộ tư lệnh sử dụng để sửa chữa tàu Cảnh sát biển bị hỏng trong những ngày vừa qua, mua trang thiết bị phục vụ ghi hình, ghi âm, phương tiện quan sát... để lấy những hình ảnh và truyền về đất liền phục vụ tốt cho công tác đấu tranh ngoại giao.

Ngoài lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam được nhận những món quà có ý nghĩa và giá trị, thì chiều 19/5, tại xã Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), anh Nguyễn Long Hải - Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - cùng đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và tặng và tặng sách Luật biển cho các ngư dân tại đây.

Món quà nhằm giúp nhiều ngư dân nắm bắt rõ thông tin về luật biển đã được quy định để có những ứng xử, hoạt động đúng với pháp luật Việt Nam và Quốc tế.

 

 

VT-Tổng hợp